Khát vọng HALOBIZ

Hơn 400 năm qua, thế giới này đã tổng hợp, đúc kết và lưu giữ những bí mật. Nhờ nó mà một số ít doanh nghiệp đã trở thành những “kỳ lân”, giúp họ tạo dựng được vị thế vững chắc trên thương trường, một số trở thành những đế chế, tượng đài, biểu tượng trong lĩnh vực. Một số khác thậm chí đã ẩn danh. Đến nay, những cái tên ấy vẫn còn là sự huyền bí. Trong khi nhiều doanh nghiệp mãi luẩn quẩn trong bóng tối, sự phiền lo, trăn trở, vẫy vùng. Sức mạnh của những bí mật này chính là lý do “họ” không muốn HALOBIZ xuất hiện.

Nhiều năm trở lại đây, chúng tôi tiếp xúc với hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ, không chỉ ở Việt Nam, mà cả các doanh nghiệp trên thế giới. Sự thật là không chỉ có họ, bản thân chúng tôi cũng từng như thế. Chúng tôi từng là những kẻ mộng mơ, mang trong mình những khát vọng. Chúng tôi đã tạo ra những ý tưởng và những dự án quy mô không hề nhỏ. Thật sự là chúng tôi muốn làm điều gì đó đột phá. Thế nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng. Chúng tôi thiếu vốn, thiếu con người, thiếu mọi nguồn lực. Những ý tưởng chúng tôi sinh ra đều chỉ nằm trên trang giấy. Rồi…Rất nhiều người đã cười nhạo, chế giễu, mỉa mai, thậm chí là coi thường chúng tôi. Có những lúc bế tắc chúng tôi từng nghĩ rằng: “Có lẽ, doanh nghiệp của mình chỉ cần sống sót và chống lại sự cạnh tranh khốc liệt ngoài thị trường đã là quá đủ và hạnh phúc, chứ đừng nói đến việc chúng tôi phát triển mạnh mẽ tới đâu”. Thế nhưng suy nghĩ đó lại là một sai lầm vô cùng lớn. Nó suýt chút nữa giết chết chúng tôi. Chúng tôi tự đặt ra những câu hỏi: “Tại sao trên thế giới nhiều doanh nghiệp chỉ mất vài năm đã trở thành “kỳ lân” trị giá hàng tỷ đô la, thậm chí nhiều chục tỷ đô. Trong khi chúng tôi loay hoay mãi nhưng doanh nghiệp vẫn ì ạch và rất nhỏ. Không những vậy, tại Việt Nam cũng rất hiếm những doanh nghiệp làm được điều đó và nếu họ chỉ kinh doanh đơn thuần theo cách truyền thống thì việc phát triển một cách “thần tốc” như những doanh nghiệp kia gần như là điều không thể. Nhất định là có điều gì đó chúng tôi chưa biết. Chúng tôi bắt đầu hành trình tìm kiếm xem thực sự bí mật ở đây là gì. Thế nhưng mọi chuyện chẳng tới đâu. Đổi lại đó là sự mệt mỏi, chán nản và sự bất lực ngày càng lên cao. Có những lúc chúng tôi đã phải to tiếng với nhau, thậm chí còn định quay về và chấp nhận sự thật nghiệt ngã trên con đường cũ.

Nhưng rồi mọi chuyện đã khác. Có lẽ đó là sự sắp đặt linh thiêng. Một ngày đẹp trời, chúng tôi đã may mắn được vũ trụ gửi “nó” đến. Chúng tôi đã được “chạm” vào bí mật đó. Chúng tôi nhanh chóng đưa nó vào thử nghiệm với doanh nghiệp của mình. Trong suốt 3 năm liên tục ứng dụng cùng với những trí tuệ tinh hoa cổ xưa, những giá trị bất biến, vượt thời gian đầy uy lực, cuối cùng chúng tôi đã có kết quả. Nó đã hiệu nghiệm thật sự, mặc dù doanh nghiệp chúng tôi phát triển chưa lớn tới mức như các “kỳ lân” mà chúng tôi nhắc đến ở trên. Nhưng chúng tôi đã tìm ra được “nguyên lý” và điều đáng nói là những gì mà chúng tôi đưa vào ứng dụng thì đều phù hợp với pháp luật và quy định tài chính ở Việt Nam. Doanh nghiệp của chúng tôi từ con số rất nhỏ đã được định giá hàng chục triệu USD chỉ sau chưa đầy 3 năm và minh bạch một cách đúng nghĩa. Những người bạn của chúng tôi cũng biết và áp dụng nó họ đã hấp thụ hàng chục triệu USD và định giá doanh nghiệp của họ còn lớn hơn như thế. Giờ đây, chúng tôi tin và hiểu rằng: Luôn có một cách làm tốt hơn những cách làm truyền thống mà mình đang đi.

Một ngày nọ, một nhóm doanh nhân khác biết về câu chuyện của chúng tôi. Họ gợi ý rằng, tại sao chúng tôi không đóng góp những trí tuệ ấy cho các doanh nghiệp Việt. Đặc biệt là giúp các startup trẻ. Điều đó sẽ tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó rồi chợt lóe lên một vài ý tưởng. Có lẽ chúng tôi sẽ phải làm một việc gì đó để trao những trí tuệ này đến với cộng đồng những doanh nghiệp Việt. Đây có lẽ là việc làm ý nghĩa nhất mà chúng tôi có thể làm, những giá trị tốt đẹp cần được lan tỏa làm cho thế giới của chính chúng ta đáng sống hơn. Tuy nhiên, những bí mật này sẽ không trao cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ chỉ trao cho những doanh nhân thật sự tâm huyết, có khát vọng và có tâm đủ lớn. Họ phải luôn mong muốn hướng đến sự minh bạch, bền vững và tâm nguyện cống hiến giá trị thật sự cho cộng đồng, xã hội chứ không chỉ dừng lại ở việc kiếm thật nhiều tiền. Bởi nếu họ không có những phẩm chất ấy thì điều ngược lại thật sự đáng gờm bởi sức mạnh của “Đòn bẩy tối thượng” mà chúng tôi trao cho họ.

Thế nhưng, mọi thứ không đơn giản như vậy. Khi chúng tôi có ý định thành lập HALOBIZ một nhóm người đã tìm cách cản trở chúng tôi. Họ không muốn những bí mật từ nhiều thế kỷ ấy được tiết lộ và họ không muốn số đông còn lại biết về những điều này. Những bí mật chỉ một nhóm nhỏ người trên thế giới biết về nó. Họ đã kiểm soát tri thức này hàng thế kỷ, biến nó thành lợi thế riêng, và họ không muốn doanh nhân khác tiếp cận. Họ càng không muốn cạnh tranh với những doanh nghiệp ngoài kia khi những doanh nghiệp đó được trang bị những vũ khí “tối thượng” mà chúng tôi trang bị cho họ. Cuối cùng, chúng tôi đã đấu tranh trong tâm trí rất nhiều và tìm ra sứ mệnh thật sự của mình cho chặng đường dài phía trước. Chúng tôi là mảnh ghép sinh ra để giúp doanh nghiệp của các bạn hoàn thiện và bứt phá một cách ngoạn mục. Kể từ đó HALOBIZ chính thức ra đời.

HALOBIZ – ghép từ HALO (ánh hào quang) và BIZ (phiên âm viết tắt business). HALOBIZ chính là ánh hào quang cho doanh nghiệp Việt. Chúng tôi đã sử dụng hình chiếc khiên và đôi cánh để tạo lên Logo của mình để nhắn nhủ với các doanh chủ rằng: để thành công chúng ta cần phải toàn diện. Chiếc khiên là biểu tượng của sự vững chắc trong hệ thống quản trị để bạn yên tâm phát triển và đôi cánh là sự “chắp cánh” cho doanh nghiệp của bạn đột phá một cách tự do. Hãy nhớ rằng: nếu bạn là một nhà kinh doanh giỏi bạn mới chỉ làm tốt một phần việc. Phần còn lại, HALOBIZ sẽ khai mở và đồng hành cùng bạn.

Xem thêm
Xem thêm

"Khát vọng của bạn - nguồn cảm hứng của chúng tôi" - HALOBIZ và cộng sự

Hẹn gặp bạn tại những chương trình bứt phá cùng HALOBIZ

divider

Về chúng tôi

Tham gia vào thị trường kinh doanh từ năm 18 tuổi, trải qua nhiều công việc kinh doanh và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trước đó. Hiện tại tôi là đang nhà đầu tư tài chính, bất động sản và là nhà sáng lập HALOBIZ tại Việt Nam.

Là một người yêu thích kinh doanh, thích trải nghiệm khám phá và nghiên cứu về lĩnh vực bất động sản và thị trường tài chính. Tôi đã dành thời gian đi học tập, tu nghiệp và nghiên cứu các nước phát triển ở Châu Á, Châu Âu, Trung Đông và một số quốc gia phát triển mạnh về tài chính như: Pháp, Hà Lan, Dubai, Singapore... Quay trở lại Việt Nam tôi nhận thấy Việt Nam là một quốc gia tiềm năng với đầy dư địa phát triển. Thị trường tài chính của Việt Nam đi sau thế giới gần 400 năm. Tuy nhiên, con người Việt Nam luôn khao khát đổi mới và phát triển. Chính vì vậy, với khát vọng và mong muốn giúp cho những doanh nghiệp Việt nắm bắt được những kiến thức, cách làm tân tiến, sáng tạo, đột phá và minh bạch trên thế giới, tôi đã cùng đội ngũ sáng lập HALOBIZ. Bằng những trải nghiệm và kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi tin rằng HALOBIZ sẽ là cầu nối giúp đỡ doanh nghiệp Việt phát triển một cách thật mạnh mẽ.

Xem thêm
Xem thêm
Phạm Liêm
Phạm Liêm
Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành
  • 10 năm kinh nghiệm thực chiến huy động vốn, đầu tư tài chính và doanh nghiệp
  • Chiến lược gia, cố vấn tái cấu trúc, M&A và huy động vốn doanh nghiệp
  • Từng huy động vốn 30 triệu USD trong 8 tháng
  • Đồng sáng lập công ty trị giá nhiều chục triệu USD
  • Nhà phát triển dự án Bất động sản quy mô lên đến gần 100 hecta
Cố vấn - Đối tác chiến lược
Viện nghiên cứu và phát triển thị trường tài chính - Bất động sản toàn cầu
Viện nghiên cứu và phát triển
thị trường tài chính - Bất động sản toàn cầu
TS Nguyễn Trí Hiếu
Viện trưởng
TS. Nguyễn Trí Hiếu
  • Viện hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ liên quan đến tài chính và bất động sản, bao gồm nghiên cứu, tư vấn, đào tạo, và hợp tác quốc tế.
  • TS. Nguyễn Trí Hiếu là chuyên gia tài chính ngân hàng từ Mỹ, về Việt Nam để đóng góp cho sự phát triển đất nước.
  • Năm 2005, ông thành lập Ngân hàng First Vietnamese American Bank - ngân hàng đầu tiên do người Việt thành lập ngoài lãnh thổ Việt Nam.
  • Ông đã giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao và cố vấn tại nhiều ngân hàng ở cả Mỹ và Việt Nam (Bank of Credit and Commerce International, Standard Chartered Bank, Bank Niaga, Deutsche Bank, IDB Bank Hoa Kỳ, ABBank, OCEANBANK, Vietbank,...)
  • Chủ tịch Hội đồng cố vấn tại Verig/Verco (Tập đoàn Kim Nam) và Cố vấn cấp cao HĐQT tại VFL (Vietnam Financial Linkage)
  • Giám đốc Trung tâm nghiên cứu vốn cho DNNVV tại Trung tâm Nghiên cứu vốn của Viện Khoa học Quản trị DNNVV
Xem thêmsocial-iconsocial-iconsocial-iconsocial-iconsocial-icon